Home Tin tức thị trường Bí quyết trở thành nhân viên kinh doanh “bậc thầy”

Bí quyết trở thành nhân viên kinh doanh “bậc thầy”

177
0
SHARE

Ngày nay, nhân viên kinh doanh được coi là một nghề vô cùng “hot” bởi thu nhập cao, cơ hội thăng tiến nhanh chóng và ai cũng có thể rẽ ngang vào nghề. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên kinh doanh “bậc thầy” thì không phải ai cũng làm được.

Cùng Địa ốc Kim Phát tìm hiểu và áp dụng những bí quyết dưới đây để có thể trở thành nhân viên kinh doanh tài ba, đạt được nhiều giao dịch thành công, tạo được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và nhất là khẳng định thương hiệu cá nhân trên thị trường bất động sản.

  1. Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt

Một nhân viên kinh doanh muốn thành công trước hết phải bỏ ngay tư tưởng chỉ làm việc giờ hành chính. Khi bạn đang nghỉ ngơi thì ngoài kia, hàng ngàn người khác vẫn đang miệt mài làm việc. Thực tế, nhân viên bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.

Đặc biệt, nhân viên bán hàng tài ba mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên bán hàng bậc thầy không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay công nghệ đó. Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.

  1. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại

Khi đàm phán với khách hàng, nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nỗ lực đưa ra các lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được nếu sử dụng dịch vị của mình. Đồng thời chỉ ra những tổn thất của khách hàng nếu bỏ lỡ cơ hội này. Ngoài ra, nhân viên bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.

  1. Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc

Không phải hiển nhiên trở thành “bậc thầy”, nhân viên bán hàng phải luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng bậc thầy sống để bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán hàng.

  1. Cạnh tranh từng ly, từng tấc

Dân gian có câu “Thương trường như chiến trường” để chỉ mức độ cạnh tranh khốc liệt của nhân viên kinh doanh. Họ còn được coi như các vận động viên chuyên nghiệp trong thương trường, nhân viên bán hàng bậc thầy phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”.

  1. Tương lai là ngay lúc này

Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng bậc thầy phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình. Nhân viên bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó. Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng. Ngay bây giờ.

SHARE